วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ไปประกวดครั้งที่2

สืบเนื่องจากวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา
ผมได้พาเจ้าจูล่งไปประกวด แฟนซีสี่ขา ยอดอัจฉริยะ ที่มหาลัยเชียงใหม่
อันที่จริงก็ไม่ได้หวังรางวัลอะไรมาก เนื่องจากเกณฑ์การประกวดที่เน้นความสามารถของสุนัขเป็นหลัก
เจ้าจูล่งก็เพิ่งอายุได้ แปดเดือนกว่า จะให้ไปลากรถยนต์โชว์ก็ไม่ไหว เดี๋ยวกระดูกกระเดี้ยวจะพังไปเสียก่อนวัยอันควร

ผลประกวดออกมาปรากฏว่าได้ที่สาม ผมเองก็กำลังงงๆ เพราะดูจากสถานการณ์แล้วน่าจะได้ที่สอง
หลังจากประกวด แฟนผมก็มากระซิบบอกว่า มีการโกงกันเกิดขึ้น เนื่องจากการให้คะแนนเป็นการโหวตจากผู้มาร่วมงาน
แต่กรรมการ ดันเอาสติ๊กเกอร์ที่เหลือจำนวนมากสำหรับโหวตไปให้ พนักงานของ บู๊ทอาหารหมายี่ห้อหนึ่ง ซึ่งก็ส่งหมาเข้าประกวดเหมือนกัน
ผลก็คือ หมาตัวนั้นได้ที่สอง แพ้ที่หนึ่งไปอย่างเฉียดฉิว
และด้วยนิสัยใจร้อนของผม แฟนผมซึ่งเห็นเหตุการณ์ ก็ไม่ยอมบอกผมในงาน กลัวผมจะไปเอาเรื่องเขา รอบอกตอนขับรถกลับบ้านแล้ว

แต่ไม่เป็นไร เป้าหมายผมไม่ใช่รางวัล แต่ ผมแค่อยากบอกผู้คนในสังคมว่า
"พิทบูล มันคือสุดยอดสุนัข มันมักจะทำสิ่งที่มหัศจรรย์ได้เสมอ " เหอๆๆๆๆๆๆๆ